Top điện thoại chơi game tốt nhất 2022

Game trên điện thoại thông minh đang trở nên tinh tế và có phần đồ họa phức tạp hơn bao giờ hết. Nhưng trong khi hầu hết các điện thoại có thể chơi gần như tất cả mọi game, bạn cần một điện thoại thông minh có thông số kỹ thuật tuyệt vời để xử lý đúng cách những tựa game hàng đầu như Call of Duty hoặc Fortnite.

Vì vậy, nếu bạn muốn mua một chiếc điện thoại chơi game tốt nhất cho năm 2022, hãy cùng xem xét bài viết sau đây để biết các lựa chọn là gì nhé!

Những gì cần có trong một chiếc điện thoại chơi game

Khi bạn tìm kiếm điện thoại thông minh chơi game tốt nhất, có một vài thông số kỹ thuật chính bạn cần để mắt tới. Bạn không cần tất cả những thông số này, nhưng bạn càng sở hữu nhiều cái thì điện thoại sẽ càng hoạt động tốt hơn.

  • CPU và GPU nhanh: Bạn muốn có bộ xử lý cấp cao, lý tưởng là thứ gì đó trong phạm vi Snapdragon 8xx hoặc tương tự.
  • Hệ thống làm mát: CPU của điện thoại thường chậm lại khi nó bắt đầu trở nên quá nóng. Làm mát bằng chất lỏng, hoặc một số hệ thống làm mát đặc biệt khác, sẽ giúp kiểm soát nhiệt độ và giữ cho nó chạy nhanh hơn trong thời gian dài hơn.
  • Dung lượng pin lớn: Dung lượng pin lớn, bắt đầu từ khoảng 4000mAh, là điều bắt buộc. Nếu có thêm khả năng sạc nhanh thì càng tốt.
  • Nhiều RAM và dung lượng lưu trữ: Điện thoại Android lý tưởng sẽ có ít nhất 6GB RAM để chơi game, nếu không, cần tăng thêm càng nhiều bộ nhớ càng tốt để duy trì game.
  • Màn hình refresh nhanh: Hầu hết các màn hình điện thoại có tốc độ refresh 60Hz, nghĩa là chúng refresh 60 lần mỗi giây. Một số điện thoại chơi game có tốc độ 90Hz, hoặc thậm chí 120Hz và có thể tạo ra hình ảnh động mượt mà hơn.

Top 8 điện thoại chơi game tốt nhất

1. Sony Xperia 1 Iii

Giá tham khảo: 35 triệu đồng

Sony Xperia 1 Iii
Sony Xperia 1 Iii

Nếu là một người am hiểu về công nghệ và thích chơi game, bạn sẽ không hối tiếc khi sử dụng Sony Xperia 1 III. Điện thoại thông minh cao cấp này cung cấp hiệu suất cao cấp với chip Snapdragon 888 5G, bộ nhớ trong 256GB và RAM 12GB. Các thông số kỹ thuật này cho phép bạn chơi game trên đó một cách dễ dàng.

Nó cũng có các tính năng dành riêng cho game, chẳng hạn như điều chỉnh cân bằng trắng dễ dàng và bộ chỉnh hình L-y, giúp bạn phát hiện đối thủ của mình dễ dàng hơn. Bạn sẽ có được chiếc điện thoại thông minh giải trí đỉnh cao khi kết hợp những tính năng này với chất lượng âm thanh vượt trội.

Nếu xem xét hệ thống chụp ảnh ba camera đặc biệt của Sony Xperia 1 Iii, thì bạn sẽ có điện thoại thông minh duy nhất mà bạn cần ngay trong tay.

2. Motorola Edge 20

Giá tham khảo: 16 triệu đồng

Motorola Edge 20
Motorola Edge 20

Ngay cả khi bạn có ngân sách tiết kiệm, điều đó không có nghĩa là bạn không thể sở hữu một chiếc smartphone chơi game tốt. Motorola Edge 20 là một lựa chọn không thể bỏ qua. Thiết bị tầm trung này cung cấp các tính năng tuyệt vời sẽ cho bạn trải nghiệm chơi game mượt mà. Màn hình 6,7 inch 144Hz đảm bảo bạn sẽ có trải nghiệm mượt mà khi chơi game.

Nó cũng đi kèm với bộ nhớ 256GB và RAM 8GB, đủ để bạn có thể chơi liền mạch hầu hết các tựa game, mặc dù không phải ở cài đặt chất lượng cao nhất.

3. Samsung Galaxy S21 Ultra

Giá tham khảo: 26 triệu đồng

Samsung Galaxy S21 Ultra
Samsung Galaxy S21 Ultra

Không có gì phải bàn cãi khi nói rằng Samsung Galaxy S21 Ultra là một trong những điện thoại tốt nhất bạn có thể mua ở thời điểm hiện tại. Các tính năng và thông số kỹ thuật của nó cho phép bạn thực hiện khá nhiều thứ, bao gồm cả chơi game.

Chip Snapdragon 888, kết hợp với bộ nhớ trong 128GB và RAM 12GB, có nghĩa là bạn có thể chơi game ở cài đặt tốt nhất có thể. Với màn hình Dynamic AMOLED 6,8 inch 120Hz và loa được điều chỉnh bằng AKG, bạn sẽ có được trải nghiệm chơi game hoàn toàn đắm chìm.

S21 Ultra cũng có hệ thống camera xuất sắc, xếp hạng IP68, màn hình Gorilla Glass Victus và khả năng tương thích với S Pen. Điều này làm cho điện thoại trở thành một thiết bị chơi game rất đặc biệt.

4. Asus ROG Phone 5s

Giá tham khảo: 21 triệu đồng

Asus ROG Phone 5s
Asus ROG Phone 5s

Các thiết bị ROG của Asus được biết đến với hiệu suất chơi game tốt và ROG Phone 5s vẫn giữ vững danh hiệu đó. Ngoài phần cứng cao cấp, nó còn có một số tính năng giúp xây dựng trải nghiệm chơi game.

Các tính năng này bao gồm loa kép ở mặt trước cho âm thanh rõ ràng, cổng sạc gắn bên cạnh để sử dụng trong khi chơi game, hỗ trợ 5GWiFi 6E cho các trận đấu trực tuyến không có độ trễ. Bạn cũng có thể nhận được quạt làm mát clip-on AeroActive Cooler 5 tùy chọn để cải thiện hiệu suất của điện thoại trong các phiên chơi game kéo dài.

Và để hoàn thiện giao diện của một chiếc điện thoại dành cho game thủ, vỏ sau của Asus ROG Phone 5s có hệ thống chiếu sáng Aura RGB, cho phép bạn tùy chỉnh màu sắc và kiểu dáng theo cách mình muốn.

5. Xiaomi Mi 11i

Giá tham khảo: 14 triệu đồng

Xiaomi Mi 11i
Xiaomi Mi 11i

Bạn không cần phải chi trả quá nhiều tiền để có được một chiếc điện thoại hàng đầu như Xiaomi Mi 11i. Chiếc điện thoại này có thể cho phép bạn chơi các game mới nhất trong khi vẫn giữ ở mức giá tầm trung.

Thiết bị này sử dụng chip Snapdragon 888 kết hợp với bộ nhớ trong 128GB và RAM 8GB. Nó cũng có màn hình Super AMOLED 120Hz, cho phép bạn tận hưởng sức mạnh do phần cứng mang lại.

Thiết kế tối giản và kiểu dáng đẹp của Xiaomi Mi 11i cũng làm cho nó phù hợp với hầu hết mọi người. Vì vậy, cho dù bạn là một chuyên gia làm việc trong công ty với tài năng chơi game tiềm ẩn hay một game thủ toàn thời gian, bạn đều có thể sử dụng chiếc điện thoại này.

6. Apple iPhone 13 Pro Max

Giá tham khảo: 31,5 triệu đồng

Apple iPhone 13 Pro Max
Apple iPhone 13 Pro Max

Apple iPhone 13 Pro Max là một trong những điện thoại thông minh mạnh mẽ nhất mà bạn có thể mua hiện nay. Và với sức mạnh đó, bạn chắc chắn có thể chơi tất cả các game mà mình muốn. Một ưu điểm nữa của iOS so với Android là nó được thiết kế riêng để chạy trên một số thiết bị. Điều này giúp các nhà phát triển game tối ưu hóa ứng dụng của họ cho Apple App Store dễ dàng hơn.

Tính đồng nhất của iPhone cũng có nghĩa là các game sẽ chạy như dự định của nhà sản xuất. Nhược điểm duy nhất của iPhone so với hầu hết các thiết bị Android là nó đắt tiền.

Nhưng nếu bạn có đủ khả năng, thì iPhone 13 Pro Max không chỉ là một chiếc điện thoại thông minh chơi game đáng tin cậy mà còn là một chiếc điện thoại thông minh tuyệt vời.

7. Google Pixel 6 Pro

Giá tham khảo: 23 triệu đồng

Google Pixel 6 Pro
Google Pixel 6 Pro

Mặc dù Google tạo ra hệ điều hành Android cho một số lượng gần như vô số thiết bị, họ cũng quyết định tạo ra phần cứng được tối ưu hóa cho hệ điều hành này. Google Pixel 6 Pro sở hữu chip Google Tensor.

Việc tối ưu hóa cả phần cứng và hệ điều hành của điện thoại đảm bảo rằng bạn sẽ có trải nghiệm chơi game mượt mà nhất với thiết bị này. Hơn nữa, vì đây là sản phẩm hàng đầu của Google, bạn có thể mong đợi nó có hiệu suất tốt nhất có thể.

Chip Tensor, RAM lớn, bộ nhớ UFS 3.1 nhanh chóng và pin 5.000 mAh cả ngày có nghĩa là bạn có thể chơi tất cả các game mới nhất mà không phải lo lắng về độ trễ và nhiều vấn đề khác.

8. OnePlus 9 Pro

Giá tham khảo: 25 triệu đồng

OnePlus 9 Pro
OnePlus 9 Pro

Thiết bị hàng đầu này là một sự thay thế tuyệt vời cho những ai không phải là fan của Samsung, Google hoặc Apple. Nó cung cấp các thông số kỹ thuật cạnh tranh trong khi giá cả phải chăng hơn một chút so với các thương hiệu đã đề cập trước đó. Bạn có thể nhận được hiệu suất tương tự như các thiết bị hàng đầu khác trong khi vẫn giữ được những tính năng bổ sung, như xếp hạng IP68, khả năng bảo vệ bằng kính Gorilla Glass 5 và hệ thống camera mang nhãn hiệu Hasselblad.

Điện thoại này cũng có thể sạc đầy không dây từ 0% chỉ trong 43 phút. Do đó, bạn có thể yên tâm chơi các game AAA trên thiết bị này mà không phải lo lắng về hiệu suất kém.

Loa to và mạnh mẽ cùng màn hình 120Hz HDR10+ có nghĩa là bạn sẽ hoàn toàn đắm chìm trong bất kỳ game nào mình chơi trên chiếc điện thoại thông minh này.

Tất cả các thiết bị này được xếp vào nhóm những điện thoại thông minh tốt nhất để chơi game trong năm nay. Cho dù bạn là một người chơi nghiêm túc hay chỉ thích những game thông thường, tất cả chúng đều phục vụ tốt cho nhu cầu của bạn.

Nếu bạn có các ưu tiên khác, như điện thoại có thời lượng sử dụng lâu, hãy xem các điện thoại thông minh có thời lượng pin tốt nhất.

Chúc bạn tìm được cho mình lựa chọn phù hợp!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *