7 thiết bị độc lạ tại CES 2022

Điện thoại oval

Khác với điện thoại dạng thanh hay gập, Cyrcle Phone 2.0 của Dtoor có hình oval mới lạ. Thiết kế này được đánh giá dễ cầm nắm, nhưng khó sử dụng do màn hình tròn thay vì chữ nhật.

Ảnh: Gizmochina

Smartphone Cyrcle Phone 2.0. Ảnh: Gizmochina

Cyrcle Phone 2.0 chạy Android 10, camera trước 13 megapixel nhưng không có camera sau. Cấu hình máy gồm RAM 3 GB, bộ nhớ 32 GB, hỗ trợ hai cổng kết nối microUSB và USB Type C và giá bán khá cao là 700 USD.

Miếng dán theo dõi sức khỏe

Miếng dán Abbott Lingo tích hợp kim dài 5 mm và cảm biến, cho phép đo chỉ số cơ thể như mức độ glucose, xeton và lactate trong máu. Khoảng hai tuần một lần, các chỉ số được phân tích và gửi dữ liệu về ứng dụng đi kèm, sau đó đưa ra đề xuất để cải thiện. Ví dụ, nếu mục tiêu của người dùng là giảm cân, ứng dụng sẽ theo dõi lượng chất béo trong cơ thể, sau đó đề xuất thay đổi chế độ ăn uống và hiển thị kết quả đạt được theo thời gian.

Ảnh: Abbott

Miếng dán theo dõi sức khoẻ Abbott Lingo. Ảnh: Abbott

Abbott cho biết sẽ tích hợp thêm tính năng kiểm tra nồng độ cồn trong máu cho Lingo. Sản phẩm sẽ được bán ra trong năm nay.

Tai nghe điều khiển qua trí não

Khác với hầu hết tai nghe chỉ dùng tay hoặc trợ lý ảo điều khiển, Wisear Mind-Controlled có thể làm điều đó bằng trí não. Công ty khởi nghiệp Wisear của Pháp khẳng định đã tạo ra “giao diện thần kinh” cho tai nghe, giúp người dùng ra lệnh phát nhạc hay trả lời cuộc gọi mà không cần phải thao tác.

Ảnh: Wisear

Tai nghe Wisear Mind-Controlled. Ảnh: Wisear

Mind-Controlled được trang bị các điện cực nhỏ để để ghi lại hoạt động của não và khuôn mặt, sau đó AI sẽ chuyển chúng thành tín hiệu điều khiển. Tại CES 2022, Wisear chỉ trình diễn công nghệ, đồng thời cho biết sẽ bán bản quyền cho các hãng khác để “nhúng” vào thiết bị của mình, bắt đầu từ 2023.

Tai nghe với thiết kế giống soundbar

Ảnh: Noveto

Tai nghe với thiết kế giống soundbar Noveto N1. Ảnh: Noveto

Noveto N1 là tai nghe, nhưng lại có thiết kế giống soundbar và đặt trên bàn thay vì đeo lên tai như hầu hết sản phẩm trên thị trường. Theo nhà sản xuất Noveto, N1 được thiết kế để “truyền âm thanh đến tai người dùng trong âm thầm”, bằng cách phát ra sóng siêu âm và các “gói” âm thanh. Kết quả là, người nghe có thể thưởng thức nhạc rõ ràng, trong khi xung quanh chỉ cảm thấy “âm thanh thì thầm”.

Đai lưng Pebble Feel

Pebble Feel của Shiftall gồm một đai chứa cảm biến nhiệt độ gắn lên áo phông ở phía lưng. Khi trải nghiệm các nội dung AR/VR, nó sẽ thay đổi nóng/lạnh tuỳ theo các thông tin đang hiển thị trên màn hình.

Ảnh: Shiftall

Shiftall Pebble Feel. Ảnh: Shiftall

Shiftall cho biết, thiết bị hỗ trợ dải nhiệt 8-48 độ C. Bên cạnh kính VR/AR, Pebble Feel có thể hoạt động như một máy sưởi hoặc làm mát độc lập.

Giường ngủ thông minh

Giường ngủ thông minh của công ty Sleep Number được thiết kế dạng công thái học, tích hợp công nghệ AI để theo dõi phản hồi cơ thể. Sản phẩm có cảm biến để đo chỉ số sức khoẻ, sau đó cảnh báo người dùng nếu có dấu hiệu bất thường qua ứng dụng.

Ảnh: Sleep Number

Giường ngủ thông minh. Ảnh: Sleep Number

Bên cạnh đó, Sleep Number cũng được trang bị đèn ngủ và loa, tự động phát tiếng ồn trắng để giúp người dùng dễ ngủ hơn. Sản phẩm thương mại dự kiến có mặt đầu 2023.

Nhẫn thông minh Movano Ring

Nhẫn thông minh Movano Ring. Ảnh: Movano

Nhẫn thông minh Movano Ring. Ảnh: Movano

Nhẫn thông minh của Movano có thiết kế nhỏ gọn, tích hợp cảm biến theo dõi nhịp tim và nhiệt độ cơ thể. Thiết bị sử dụng AI để phân tích các thông số, sau đó đưa ra khuyến cáo cho người dùng. Chẳng hạn, thiết bị sẽ dùng số liệu để chỉ ra việc tập thể dục hoặc lười vận động của chủ bị sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ thế nào.

Bảo Lâm tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *