7 router VPN tốt nhất 2021

Mặc dù chắc chắn không quá nổi trội, nhưng có những router có thể xử lý VPN tốt hơn một chút so với các router trung bình. Thật không may, chúng thường nằm trong phạm vi giá cao, ít nhất là khi so sánh với các router tiêu dùng.

Có hai đặc điểm của router được xây dựng cho VPN cần lưu ý là:

  • Phải có bộ vi xử lý mạnh mẽ
  • firmware tùy chỉnh hoặc được sửa đổi

Các router ban đầu được thiết kế để chơi game có độ trễ thấp hoặc phát video băng thông cao là những lựa chọn tốt, vì chúng thường có bộ xử lý rất mạnh.

Một số VPN cũng làm việc với các nhà sản xuất router để cấu hình trước và điều chỉnh các router được chọn để chạy VPN của họ ngay lập tức. Tuy nhiên, điều này không diễn ra trên toàn thế giới và bạn có thể không tìm thấy nó ở nơi bạn đang sống.

Một tùy chọn cuối cùng là chọn các router có firmware tùy chỉnh như DD-WRT.

Điều cần nói là có một số router ngoài kia thực sự là những “con quái vật” và nếu bạn đang muốn chạy một kết nối VPN mã hóa cao với chúng, mọi thứ sẽ ổn.

1. Netgear Nighthawk X10 AD7200

Giá tham khảo: $549,99 (12.650.000 đồng)

Netgear Nighthawk X10 AD7200
Netgear Nighthawk X10 AD7200

Nighthawk X10 là một router không dây tốc độ 7.2Gbps, có bộ xử lý lõi tứ 1.7GHz “khủng”. Đi kèm với cổng Ethernet Gigabit và cổng USB 3.0 kép, X10 không chỉ có thể hoạt động như một router Internet mà còn phát trực tuyến nội dung media HD và hỗ trợ lên đến 20 thiết bị.

Hãy nhớ rằng mặc dù giá của thiết bị này khá đắt – nhưng điểm khiến nhiều người vẫn bị thu hút bởi router này là bộ vi xử lý mạnh mẽ của nó. Một lần nữa, router của bạn có bộ xử lý càng mạnh thì router của bạn càng có thể xử lý tốt hơn các mã hóa khắt khe mà VPN yêu cầu.

2. Linksys WRT3200ACM

Giá tham khảo: $349,99 (8.050.000 đồng)

Linksys WRT3200ACM
Linksys WRT3200ACM

Router không dây Linksys WRT3200ACM trông thật bắt mắt với màu xanh lam, có thể xử lý hầu hết mọi thứ với bộ xử lý lõi kép 1,8GHz. Nhiều router Linksys được cấu hình dễ dàng bằng các tiện ích dựa trên trình duyệt và có thể được tùy chỉnh bằng các Linux mod. Tác giả bài viết đã thử chạy DD-WRT trên router Linksys trước đây và nó hoạt động mạnh mẽ và ổn định.

Điều làm cho Linksys WRT3200ACM trở nên đặc biệt là sự hào phóng của công ty sản xuất trong việc thiết kế giao diện cho phép dễ dàng cài đặt firmware tùy chỉnh như DD-WRT. Firmware như vậy thường sẽ giúp bạn kiểm soát nhiều hơn các tính năng của router.

Router này có giá hợp lý hơn nhiều so với X10. Trên thực tế, bạn có thể nhận được nó với mức giá thấp hơn một nửa so với mức giá mà một chiếc X10 thường có, ngay cả khi tính luôn phí vận chuyển. Nó cũng thường xuyên nhận được xếp hạng hàng đầu từ các cơ quan công nghệ như PC Mag và Techspot.

3. ASUS RT-AC86U

Giá tham khảo: $168,99 (3.890.000 đồng)

ASUS RT-AC86U
ASUS RT-AC86U

Được chế tạo để phản ánh dòng sản phẩm hàng đầu của Republic of Gamers, ASUS RT-AC86U được thiết kế để phục vụ các game thủ, một trong những đối tượng người tiêu dùng khó tính nhất trên thế giới. Bộ xử lý lõi kép 1,8GHz của ASUS RT-AC86U được xây dựng để tăng tốc độ và router sẵn sàng cho các mạng gia đình với công nghệ AiMesh, cũng được tích hợp khả năng bảo vệ đến từ Trend Micro.

Model này đã được ca ngợi bởi các “ông lớn” như CNET và thường được coi là một trong những router toàn diện hàng đầu. Có giá trong khoảng chưa đến $200, ASUS RT-AC86U vừa dựa trên Linux vừa thân thiện với người dùng.

4. Synology RT2600AC

Giá tham khảo: 6.500.000 đồng

Synology RT2600AC
Synology RT2600AC

Synology RT2600AC là một router VPN để sử dụng tại nhà. Về bản chất, nó là một router cung cấp tốc độ và kết nối tuyệt vời. Synology RT2600AC tận dụng tốt nhất chuẩn 802.11ac. Nó hoạt động trong thiết lập 4 luồng (4×4), đảm bảo tốc độ cao. MU-MIMO cho phép băng thông được sử dụng hiệu quả.

Synology RT2600AC có một hệ điều hành ảo mà bạn có thể truy cập trực tuyến. Bạn kiểm soát rất nhiều chức năng của nó thông qua nền tảng giống như desktop này. Ngoài ra, Synology đã dành nhiều thời gian để cung cấp tài liệu cho router này. Hướng dẫn sử dụng và các bài báo trợ giúp rất dễ tìm và đọc.

Router có một kho ứng dụng dành riêng cho các plugin mở rộng chức năng của nó. Nếu bạn là người dùng nâng cao, bạn sẽ đánh giá cao cổng SD. Hãy sử dụng nó để mở rộng không gian lưu trữ có sẵn trong router nếu cần. Sẽ không khó để biến Synology RT2600AC thành một NAS server – chỉ cần thêm ổ cứng và tải xuống gói phù hợp.

5. Asus RT-AC88U

Giá tham khảo: 7.390.000 đồng

Asus RT-AC88U
Asus RT-AC88U

Asus RT-AC88U được ví như “chiếc Lexus trong thế giới router không dây” vào năm 2015 và nó vẫn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ vào năm 2021. Đây cũng là một trong những router tốt nhất cho các ngôi nhà lớn muốn chú trọng nhiều vào việc chơi game trực tuyến. Ngoài ra, router còn được bổ sung thêm chức năng VPN để tăng thêm tính an toàn.

4 ăng-ten trên Asus RT-AC88U có thể bao phủ diện tích lên đến 464 mét vuông. 1000Mbps là một tốc độ tuyệt vời cho băng tần 2GHz và tốc độ cũng không tệ ở băng tần 5GHz. Với MU-MIMO, băng thông sẽ được phân bổ rất hiệu quả.

Hơn thế nữa, router có thể ưu tiên lưu lượng chơi game để đảm bảo rằng bạn không bị lag. Những chức năng này và nhiều chức năng khác có thể được tinh chỉnh thông qua giao diện web. Giao diện này cũng được sử dụng để cài đặt router ngay từ đầu.

Asus RT-AC88U có hai nhược điểm thường bị người dùng phàn nàn. Cổng USB 3.0 nằm ở mặt trước của router, điều này gây khó chịu. Nhiều người cũng nói rằng router này có hiệu suất NAS server quá tầm thường. Tuy nhiên, nếu bạn muốn một router tương thích với VPN có thể bảo vệ toàn bộ không gian sử dụng thì đây là lựa chọn hoàn hảo.

6. GLiNet GL-MT300N-V2 Mini Smart Router – “Mango”

Giá tham khảo: 650.000 đồng

GLiNet GL-MT300N-V2 Mini Smart Router
GLiNet GL-MT300N-V2 Mini Smart Router

GLiNet GL-MT300N-V2 Mini Smart Router còn có tên thân thiện hơn là “Mango”. Đó là một router nhỏ gọn, chỉ nặng 39g và dễ dàng bỏ vào túi. Router này cũng rất dễ cấu hình cho Surfshark VPN.

Tất nhiên, Mango phải hy sinh một vài thứ để trở nên nhỏ gọn và có giá rẻ. Tín hiệu WiFi do router này cung cấp có tốc độ không cao và chỉ đến qua băng tần 2.4Ghz. Các lợi ích của việc có nhiều ăng-ten hoặc cổng cũng hầu như không có trên router này. Tuy nhiên, nhiều điều trong số này không hoàn toàn cần thiết đối với một modem hướng đến tính di động và để biến các mạng không bảo mật cục bộ thành WiFi hotspot bảo mật (tất nhiên là bằng cách cài đặt VPN trên router).

7. Asus RT-AC5300

Giá tham khảo: 3.690.000 đồng

Asus RT-AC5300
Asus RT-AC5300

Asus RT-AC5300 là router VPN có dáng vẻ khá lạ mắt. Nó có một số lượng lớn ăng-ten (chính xác là 8) và được trang bị tất cả các tính năng hiện đại mà bạn có thể hy vọng, những tính năng này sẽ đáp ứng các yêu cầu khắt khe nhất của từng ngôi nhà.

Asus RT-AC5300 là một router có tốc độ nhanh: Băng tần 5GHz cung cấp tốc độ lên đến 2167Mbps và có thể lên đến 1000Mbps khi ở băng tần 2.4GHz. 8 ăng-ten ở đó cho phép gửi và nhận 3 băng tần (nghĩa là hai băng tần 5GHz và 1 băng tần 2.4GHz). Kết hợp điều đó với MU-MIMO và các tính năng như ASUS Smart Connect là bạn sẽ sở hữu kết nối tuyệt vời cho dù bạn có bao nhiêu thiết bị ở trong nhà.

Đúng như mong đợi với một router cao cấp, Asus RT-AC5300 được trang bị tính năng quản lý nâng cao và cài đặt cơ bản. Asus RT-AC5300 là sự lựa chọn tuyệt vời để phát video độ phân giải cao hoặc chơi game trực tuyến.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *