Top 10 máy tính bảng tốt nhất 2021

Máy tính bảng lớn hơn điện thoại thông minh, nhưng khả năng kém hơn máy tính xách tay. Nếu bạn đang nghĩ đến việc mua một chiếc máy tính bảng, hãy tham khảo những mẫu máy trong bài viết này nhé.

1. iPad Pro 11/iPad Pro 12.9 (2018)

iPad Pro (2018) dĩ nhiên chiếm vị trí hàng đầu trong danh sách này. Đúng là nó đắt tiền, nhưng iPad Pro cực kỳ mạnh mẽ, đặc biệt là thiết kế 2 trong 1 nếu bạn mua thêm bàn phím Magic Keyboard.

iPad Pro mang lại trải nghiệm giống như máy tính xách tay về thiết kế và hiệu suất. Apple Pencil mới được gắn nam châm vào cạnh iPad Pro. Bộ loa tuyệt vời và tỷ lệ màn hình trên thân máy phù hợp, thật khó để không yêu thiết kế phần cứng quá tinh xảo này. Apple quả nhiên không làm chúng ta thất vọng.

iPad Pro 11
iPad Pro 11

Tuy nhiên, iPad vẫn còn tồn tại một số điểm yếu. iPadOS đã ổn định hơn nhiều so với những phiên bản trước đây, nhất là khi bạn thực hiện đa tác vụ hoặc sử dụng như máy tính xách tay, nhưng tất nhiên nó chưa hoàn hảo.

Hơn nữa, iPad Pro không còn jack cắm tai nghe. Nếu bạn muốn nghe nhạc qua tai nghe, nên sắm thêm một tai nghe không dây hoặc một cổng chuyển đổi để nghe được nhạc trên iPad Pro.

Tất cả mọi thứ về iPad Pro 11 và iPad Pro 12.9 khiến chúng trở thành trải nghiệm máy tính bảng tốt nhất nếu bạn thích những sản phẩm của Apple, chỉ cần bạn sẵn sàng rút ví, mở hầu bao là có thể có một trải nghiệm máy tính bảng cực đỉnh.

2. iPad Air 4 (2020)

iPad Air 4 (2020) là một chiếc máy tính bảng tuyệt vời dành cho những người dùng sử dụng ở mức độ trung bình. Nó gần như có mọi tính năng của iPad Pro (tất nhiên là hiệu suất không bằng) và giá cả cũng giá rẻ hơn.

Thực tế, iPad Air 4 được trang bị con chip mới A14 Bionic, đây là con chip được sử dụng trong dòng iPhone 12, cực kỳ mạnh mẽ.

iPad Air 4 (2020)
iPad Air 4 (2020)

iPad Air 4 (2020) cũng hỗ trợ cả Smart Keyboard và Apple Pencil, vì vậy nó gần như một thiết bị có thể thay thế cho laptop hoặc là iPad Pro với phiên bản nhẹ nhàng hơn.

Với thông số kỹ thuật tốt và nhiều màu sắc, iPad Air 4 (2020) là một lựa chọn tuyệt vời cho nhiều tập người dùng. Chỉ nói riêng cấu hình dung lượng thấp nhất đã là 64GB thì iPad Air 4 đang tiến rất gần tới chiến thắng.

3. iPad 10.2 (2020)

iPad 10.2 (2020) không phải là bản cập nhật lớn, vì nó thực sự chỉ là một cải tiến khiêm tốn trên iPad 10.2 của 2019, nhưng sự cải tiến khiêm tốn này vẫn khiến nó trở thành iPad 10.2 inch tốt nhất mà bạn có thể mua và cũng được cho là iPad giá rẻ tốt nhất.

iPad 10.2 (2020)
iPad 10.2 (2020)

Trong danh sách này cũng sẽ có sản phẩm tiền nhiệm của nó, nhưng iPad 10.2 (2020) đi kèm với bộ chip A12 Bionic giúp tăng hiệu suất so với phiên bản trước đây. iPad này cũng có kèm bộ sạc nhanh 20W trong hộp.

Chiếc iPad này cũng có một vài tính năng tuyệt vời như hỗ trợ các phần mềm iPadOS, Apple Pencil và Smart Keyboard. Thời lượng pin trên chiếc iPad này cũng rất đáng nể.

4. Samsung Galaxy Tab S7 Plus

Máy tính bảng Android đầu tiên trong danh sách này là máy tính bảng tốt nhất mà Samsung từng sản xuất và nó là đối thủ nặng ký của dòng iPad Pro mà bạn đã đọc ở trên.

Samsung Galaxy Tab S7 Plus
Samsung Galaxy Tab S7 Plus

Trên thực tế, màn hình của nó có thể đánh bại những đối thủ trên, màn hình Super AMOLED 12,4 inch với độ phân giải 2800 x 1752 và tốc độ làm mới 120Hz. Bên trong là bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 865 Plus, con chip mạnh nhất mà bạn có thể có được bên trong một sản phẩm Android và nó đi kèm với một cấu trúc kim loại cao cấp, cực kỳ mỏng với độ dày chỉ 5,7mm.

Muốn có Internet tốc độ cao? Galaxy Tab S7 Plus cũng có phiên bản đi kèm với kết nối 5G và Samsung S Pen được đi kèm sẵn miễn phí trong hộp. Mặc dù Android vẫn chưa tốt được bằng iPadOS, nhưng nếu bạn muốn một thiết bị Android thay thế cho iPad thì đây chính là lựa chọn của bạn.

5. iPad Mini (2019)

Apple không có điện thoại gập, nhưng nếu có, nó có thể trông giống như iPad mini 2019 khi mở ra. Nó không thực sự thay đổi nhiều kể từ phiên bản cuối cùng gần bốn năm trước, nhưng điều này không cần thiết, chúng ta đều yêu thích cái kích thước nhỏ của phiên bản Mini này.

iPad Mini (2019)
iPad Mini (2019)

Bạn có thể lật ốp thông minh, viết vội một số ghi chú và bỏ vào túi mà không cần quá lo lắng về kích thước.

Đúng là thiết kế có hơi cũ và có viền dày bao quanh màn hình này, nhưng mức giá phù hợp cho một máy tính bảng nhỏ và mạnh mẽ. Bạn thực sự không nên cân nhắc mua bất kỳ máy tính bảng nhỏ nào khác trên thị trường vì iPad Mini là sự lựa chọn tốt nhất và giá cả cũng rất phải chăng.

6. Lenovo Tab P11 Pro

Máy tính bảng Lenovo không thường xuyên xuất hiện trong danh sách này, nhưng Lenovo Tab P11 Pro rất xứng đáng, vì nó kết hợp vô số tính năng cao cấp với mức giá tầm trung.

Điểm nổi bật chắc chắn là màn hình 11,5 inch 1600 x 2560 OLED với 263 pixel mỗi inch và hỗ trợ HDR10. Vì vậy, màn hình lớn, sắc nét và OLED được cho là mang lại lợi thế hơn so với các đối thủ màn hình LCD – bao gồm toàn bộ dòng sản phẩm iPad của Apple.

Lenovo Tab P11 Pro
Lenovo Tab P11 Pro

Màn hình này cực kỳ tuyệt vời cho những hoạt động liên quan đến hình ảnh, ngoài ra nó cũng có cụm 4 loa mạnh mẽ mang đến âm thanh cực kỳ sắc nét. Và nó cũng được hoàn thiện tốt, với lớp vỏ kim loại khiến nó trông đắt tiền như bất kỳ máy tính bảng nào khác.

Lenovo Tab P11 Pro cũng hỗ trợ cả bút cảm ứng và bàn phím rời, do đó, nó linh hoạt tương tự như dòng iPad Pro và những sản phẩm tương tự như Samsung Galaxy Tab S7.

Trên hết, nó cũng có thời lượng pin ấn tượng, với điểm yếu duy nhất thực sự là camera (dù sao thì không mấy mẫu máy tính bảng quá tập trung vào phần này). Lenovo Tab P11 Pro cũng không hoàn toàn có hiệu suất đứng đầu, nhưng nó có mức giá tầm trung thoải mái và phù hợp với mọi đối tượng người dùng.

7. iPad Pro 10.5 (2017)

iPad Pro 10.5-inch là một trong những máy tính bảng tốt nhất cho bất kỳ ai muốn nâng cấp, mặc dù iPad 10.2 vẫn rẻ hơn một chút và vẫn đủ tốt cho hầu hết mọi người.

iPad Pro 10.5 (2017)
iPad Pro 10.5 (2017)

iPad Pro 10.5 của Apple có các tính năng nổi bật giúp tăng năng suất, bao gồm khả năng tương thích với Apple Pencil và Smart Keyboard. Với hệ điều hành iPadOS, chiếc tablet này có thể thay thế cho laptop với mục đích sử dụng của một số người dùng.

Màn hình ProMotion mới bổ sung thêm một lớp lưu động ấn tượng để sử dụng hàng ngày, viền mỏng hơn tức nghĩa bạn sẽ có màn hình lớn hơn so với iPad Pro 9.7.

8. iPad Air (2019)

Nếu bạn đang tìm kiếm một sự kết hợp giữa giữa iPad Pro mới của Apple và iPad 10.2 cơ bản, thì iPad Air (2019) chính là nó. iPad Air tương thích với Smart Keyboard và có giá cả phải chăng dành cho học sinh sinh viên dùng tablet để ghi chú thay cho máy tính xách tay.

iPad Air (2019)
iPad Air (2019)

iPad này có tương thích của Apple Pencil như tất cả các tablet mới của Apple gần đây nhưng đây không phải sản phẩm tốt nhất dành cho các nghệ sĩ.

9. Samsung Galaxy Tab S6 Lite

Samsung Galaxy Tab S6 Lite là một phiên bản rẻ hơn của Galaxy Tab S6 và thay vì cung cấp một máy tính bảng nhỏ hơn, thay vào đó nó sẽ mất một vài thông số kỹ thuật cao cấp để giữ giá thấp hơn.

Samsung Galaxy Tab S6 Lite
Samsung Galaxy Tab S6 Lite

Nếu bạn chắc chắn rằng một chiếc máy tính bảng Android sẽ làm được những gì bạn cần, thì các sản phẩm của Samsung là một trong những sản phẩm tốt nhất trên thị trường và bạn sẽ khó có thể mắc sai lầm khi chọn Samsung Galaxy Tab S6 Lite.

10. iPad 10.2 (2019)

iPad 10.2 đã được thay thế vào năm 2020 bằng một loại máy mới giá cả phải chăng, nhưng điều đó không có nghĩa là mẫu 2019 không phải là mẫu phù hợp nhất đối với một số người.

iPad này không có công nghệ cao như những chiếc iPad Pro kể trên, nhưng nó vẫn là một chiếc tablet hữu ích. Nó cung cấp cho bạn tất cả các tính năng mới nhất mà bạn mong đợi từ một máy tính bảng, ngoài ra nó hoạt động với Apple Pencil và có Smart Keyboard mà bạn cũng có thể sử dụng để biến thiết bị này thành một máy tính xách tay.

iPad 10.2 (2019)
iPad 10.2 (2019)

iPad 10.2 cũng có vỏ ngoài được làm từ kim loại, giống như hầu hết các mẫu iPad khác, tuy nhiên máy có độ dày khoảng 7.5mm, dày hơn một số mẫu khác cùng thể loại.

Thời lượng pin trên iPad này rất tốt, không tốn nhiều pin như nhiều sản phẩm khác trong danh sách này và nó cũng đi kèm với một bộ vi xử lý có khả năng cung cấp năng lượng. Thật khó để xảy ra sai lầm nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng sử dụng hàng ngày mà không cần phải có sức mạnh và tính năng tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *