Samsung và LG thắng lớn tại Tech Awards 2021

“Một năm đã trôi qua với nhiều biến động và thay đổi trong cuộc sống. Chúng ta đã quen với làm việc từ xa, sử dụng các nền tảng họp, học trực tuyến. Ba mẹ tôi giờ đã quen với việc đặt hàng thành thục trên các nền tảng thương mại điện tử, đây là những thứ trước đây chưa từng có. Và công nghệ góp phần quan trọng trong làn sóng dịch chuyển đó”, Bà Bùi Thanh Vân, Thư ký toà soạn báo điện tử VnExpress, Trưởng BTC chương trình Tech Awards 2021 phát biểu mở đầu lễ trao giải Sản phẩm công nghệ xuất sắc 2021.
Tổng thuật

Bà Bùi Thanh Vân, Trưởng BTC Tech Awards 2021.

Theo bà Vân, một năm qua, người dùng ngày càng càng quan tâm nhiều hơn đến các thiết bị chăm sóc sức khoẻ, gia đình. Các công ty cũng liên tục thay đổi để nâng cao trải nghiệm người dùng. Vì vậy, năm nay, khi bình chọn về sản phẩm công nghệ xuất sắc, BTC đã đặc biệt chú trọng đến tiêu chí sản phẩm công nghệ hướng đến người tiêu dùng và mang lại giá trị sử dụng.

Ở hạng mục thương hiệu máy giặt xuất sắc, LG dẫn đầu với tổng điểm 8,3, hơn các vị trí thứ hai và ba là Samsung, Electrolux với số điểm lần lượt là 7,69 điểm và 7,18 điểm. Trong năm 2021, LG là hãng tiên phong ra mắt các máy giặt có trang bị công nghệ AI, tối giản thao tác của người dùng như tự đo căn chỉnh mức nước giặt, nước xả cho phù hợp với lượng quần áo tại thị trường Việt Nam.

Tổng thuật - 1

Electrolux là thương hiệu máy hút bụi xuất sắc.

Electrolux thắng giải Thương hiệu máy hút bụi xuất sắc, vượt qua những đối thủ lớn như Philips, LG hay “tân binh” Dreame và Dyson. Hãng gia dụng Thụy Điển dẫn đầu với 7,9 điểm nhờ điểm bình chọn nhỉnh hơn so với Phillips (7,58 điểm) và LG (7,36 điểm). Đây là năm thứ hai liên tiếp, Electrolux được vinh danh tại Tech Awards.

Bất ngờ xuất hiện ở hạng mục Thương hiệu máy lọc khí xuất sắc khi Coway vượt qua Daikin, Electrolux, Philips và Sunhouse với số điểm khá cách biệt là 8,2 điểm. Đây là thương hiệu đến từ Hàn Quốc với nhiều dòng sản phẩm chủ yếu ở phân khúc tầm trung, cao cấp.

Hạng mục Thương hiệu máy lọc nước xuất sắc vinh danh A.O Smith với 7,9 điểm, đứng thứ hai và ba là Kangaroo (7,51 điểm) và Karofi (7,16 điểm). Thương hiệu Mỹ sở hữu nhiều sản phẩm bán chạy hàng đầu thị trường ở phân khúc cao cấp và cận cao cấp, sử dụng chủ yếu trong gia đình.

A.O Smith - thương hiệu đoạt giải máy lọc nước xuất sắc.

A.O Smith – thương hiệu đoạt giải máy lọc nước xuất sắc.

Năm nay, BTC Tech Awards cũng trao giải Máy lọc nước tinh khiết cho gia đình đến thương hiệu Sunhouse.

Samsung vượt qua các đối thủ ở hạng mục Thương hiệu tủ lạnh xuất sắc 2021 với số điểm trội hơn đáng kể là 9,22 điểm. LG về nhì với 7,59 điểm và Electrolux đứng ở vị trí thứ ba với 7,47 điểm. Tủ lạnh của Samsung được đánh giá cao vì có dải sản phẩm đa dạng, nhiều kích thước, dung tích và tính năng khác nhau. Từ những dòng cơ bản hai cánh đến các model cao cấp tích hợp nhiều tính năng thông minh như Family Hub.

Ở hạng mục hương hiệu điều hòa xuất sắc 2021, BTC Tech Awards vinh danh Daikin với 8,82 điểm, vượt qua Panasonic (7,86 điểm) và Samsung (7,27 điểm).

Năm qua, thị trường gia dụng thường bị “lấn át” bởi các thương hiệu nước ngoài. Tuy nhiên, các thương hiệu gia dụng Việt cũng đang cung cấp nhiều loại sản phẩm, đa dạng về thiết kế, tính năng với giá cả phù hợp, có khả năng cạnh tranh tốt hơn. Ở hạng mục Thương hiệu gia dụng Việt xuất sắc, Kangaroo là công ty dẫn đầu với 8,29 điểm.

Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp Lumi dẫn đầu hạng mục Nền tảng nhà thông minh Việt xuất sắc với 7,95 điểm, bỏ xa các đối thủ như Vconnex, FPT Smart Home hay Javis.

Lumi được vinh ở hạng mục Nền tảng nhà thông minh Việt xuất sắc 2021.

Lumi được vinh ở hạng mục Nền tảng nhà thông minh Việt xuất sắc 2021.

Năm nay hạng mục Tai nghe True Wireless xuất sắc vinh danh AirPods 3 nhờ trải nghiệm đeo thoải mái, dễ dụng dụng, kết nối với hệ sinh thái của Apple và chất lượng âm thanh tốt.

Cùng với tai nghe, Apple tiếp tục được vinh danh ở hạng mục Đồng hồ thông minh xuất sắc 2021 với Watch Series 7. Sản phẩm không có quá nhiều cải tiến trong năm nay nhưng tính ổn định, hoạt động trong hệ sinh thái đa dạng, dễ sử dụng được nhiều chuyên gia đánh giá cao.

Đại dịch Covid-19 khiến thị trường laptop chơi game sôi động hơn hẳn trong năm 2021 và đây cũng là hạng mục được dưa trở lại trong Tech Awards năm nay. Với thiết kế bắt mắt, cấu hình mạnh và tính năng kết nối eGPU độc đáo, Asus ROG Flow X13 đã chiếm được cảm tình của cả ban giám khảo và độc giả với số điểm vượt trội là 8,45.

Đại diện Asus nhận giải laptop game xuất sắc 2021.

Đại diện Asus nhận giải laptop game xuất sắc 2021.

Tech Awards 2021 cũng trao giải Laptop chơi game có hệ thống tản nhiệt tốt nhất là HP Victus 16.

Thế hệ thứ 3 của dòng LG Gram cũng giúp nhà sản xuất Hàn Quốc được vinh danh ở hạng mục Laptop chơi game xuất sắc. Với độ mỏng ấn tượng, trọng lượng nhẹ và cấu hình tốt, Gram 16 2021 giành được cảm tình của cả ban giám khảo và độc giả với điểm số ấn tượng là 8,86 điểm.

LG có một năm “bội thu” giải thưởng tại Tech Awards 2021. Ở hạng mục TV với mẫu LG Nanocell 55Nano75PTA là TV gia đình tốt nhất 2021 và LG OLED 65G1 là TV xuất sắc 2021. BTC cũng vinh doanh Casper 65UG6000 ở hạng mục SmartTV 4K được ưa chuộng.

Ở hạng mục Điện thoại dẫn đầu trào lưu công nghệ 2021 cho các smartphone tầm trung, cận cao cấp, Samsung tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với với model Galaxy A52s 5G, vượt qua đối thủ sừng sỏ là Xiaomi 11T Pro. Tuy nhiên, Xiaomi 11T Pro cũng được BTC trao giải Điện thoại tốt nhất cho giới trẻ trong năm 2021 nhờ cấu hình tốt, thiết kế bắt mắt và doanh số ấn tượng.

Tech Awards 2021 có thêm hạng mục mới là Điện thoại 5G phổ thông tốt nhất, phản ánh rõ xu hướng của thị trường điện thoại trong năm khi 5G ngày càng phổ cập. Với cấu hình tốt, trang bị nhiều tính năng mới và kiểu dáng thời trang, Galaxy A32 5G xuất sắc vượt qua Xiaomi Redmi Note 10 5G và Nokia X10 5G.

2021 đánh dấu mốc phát triển quan trọng của kết nối 5G và Samsung là một trong các nhà sản xuất tiên phong giúp phổ cập công nghệ này với nhiều model giá tốt.

2021 đánh dấu mốc phát triển quan trọng của kết nối 5G và Samsung là một trong các nhà sản xuất tiên phong giúp phổ cập công nghệ này với nhiều model giá tốt.

Với mức giá tốt hơn, nhiều cải tiến đáng giá. Galaxy Z Fold3 vượt qua đối thủ iPhone 13 Pro Max, trở thành Điện thoại xuất sắc 2021 của Tech Awards 2021. Ở cả điểm số của chuyên gia lẫn điểm bình chọn độc giả, smartphone của Samsung đều nhỉnh hơn đối thủ. Đại diện Samsung

Trong năm 2021, thương mại điện tử trở thành một phần quan trọng trong đời sống người Việt. Các nền tảng thương mại điện tử cũng ngày càng phát triển mạnh để đáp ứng các nhu cầu thường ngày của người tiêu dùng Việt. Năm nay, với việc hỗ trợ vận chuyển tốt, nhiều chính sách hấp dẫn cho người sử dụng, Lazada giành được 8,75 điểm, xuất sắc vượt qua Shopee với 7,66 điểm. Đại diện Lazada cho biết sự tín nhiệm của độc giả VnExpress và BTC là nguồn động viên lớn của tập thể hàng nghìn con người trong suốt thời gian qua, không ngại vượt khó, dịch bệnh để duy trì nền tảng của hàng trăm nghìn nhà bán hàng và hàng triệu việc làm.

Đại diện Lazada nhận giải Nền thảng thương mại điện tử tốt nhất 2021.

Đại diện Lazada nhận giải Nền thảng thương mại điện tử tốt nhất 2021.

Tech Awards là chương trình bình chọn thường niên của VnExpress Số Hóa dành cho các sản phẩm công nghệ nổi bật trong năm tại thị trường Việt Nam. Chương trình Bình chọn Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc – Tech Awards 2021 diễn ra từ 23/11 đến 30/12/2021, thu hút hơn 130.000 lượt bình chọn cho hai vòng Sơ loại và vòng Chung kết. Năm nay, sự kiện vinh danh những sản phẩm, thương hiệu công nghệ xuất sắc trong 19 hạng mục, chia thành ba nội dung: Sản phẩm số, Thương hiệu gia dụng và Thương hiệu – ứng dụng Việt. Kết quả chung cuộc được tính dựa trên 40% điểm bình chọn của độc giả và 60% điểm đánh giá của ban giám khảo.

Bắt đầu từ 2018, chương trình Tech Awards có thêm hai sự kiện lớn là Diễn đàn công nghệ, bàn về những công nghệ mới nổi và sẽ phổ biến trong năm, cùng triển lãm sản phẩm, nơi các hãng phô diễn những giải pháp, thiết bị kết nối thông minh.

Số Hóa

Xem diễn biến chính

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *