Overwatch sẽ chết vào năm 2022?

Người chơi Overwatch hiện tại nhìn chung không còn hài lòng với tình trạng của game trong thời điểm hiện tại. Nhiều người thậm chí còn cảm thấy rằng Overwatch sắp “chết”.

Lý do là Overwatch đang gặp khó khăn do các nhà phát triển dành phần lớn thời gian và sự chăm sóc cho phần 2 của game. Overwatch 2 hứa hẹn sẽ có nhiều chế độ chơi hơn, nhiều hero, bản đồ và nội dung mới hơn.

Nhưng nhiều người chơi đang hoài nghi rằng nội dung được tiết lộ của phần 2 cho đến nay là đủ để đảm bảo rằng một trò chơi hoàn toàn mới và cần cập nhật thêm cho những bản cập nhật Overwatch phần 1 hiện tại.

overwatch 1

Vấn đề ở đây là Overwatch 2 đã bị trì hoãn khá nhiều lần, mặc dù đây là một tin đáng tiếc cho những người hâm mộ muốn đặt chân đến phần tiếp theo của game. Các nhà phát triển cũng đã dồn hết nguồn lực cho Overwatch 2 và gần như từ bỏ việc cập nhật những nội dung mới cho Overwatch. Có nghĩa là trò chơi tiếp tục không có nội dung mới hoặc cập nhật ý nghĩa nào theo thời gian.

overwatch 1

Số lượng người chơi Overwatch trong năm 2022 sẽ là bao nhiêu?

Với việc Overwatch nhận được ít bản cập nhật và có thêm những nội dung mới. Không có gì ngạc nhiên khi cộng đồng người chơi Overwatch hoài nghi về khả năng tồn tại của game vào năm 2022. Tuy nhiên những số liệu thống kê cho thấy rằng Overwatch vẫn chưa chết hẳn.

overwatch 2022

Theo Active Player, có khoảng 6,8 triệu người chơi trung bình trong 30 ngày qua. Đây thực sự là một tín hiệu tích cực so với tháng 12 năm 2020 với 4,9 triệu người chơi trung bình trong tháng đó. Vào đầu năm 2021, số lượng người chơi trung bình là khoảng 6,2 triệu, đến tháng 7 con số này tăng lên 7,3 triệu và bắt đầu giảm từ đó cho đến nay.

Số lượng người chơi cao nhất từng ghi nhận trong Overwatch là bao nhiêu?

Mặc dù số lượng người chơi trung bình ở mỗi tháng có đôi chút hứa hẹn, nhưng điều quan trọng là số lượng người chơi cao nhất trong Overwatch mỗi ngày. Bước sang năm 2022, trung bình có ít hơn 618.000 người chơi trong 30 ngày qua.

Điều này cho thấy rằng hàng trăm nghìn người chơi hoạt động mỗi ngày. Có nghĩa là Overwatch còn lâu mới chết. Nhưng điều đó không có nghĩa là Overwatch đang ở một vị trí tuyệt vời.

Overwatch có chết trong năm 2022 không?

Overwatch không phải là một game sắp chết như những gì mà cộng đồng đang nói trên mạng xã hội. Nhưng về nội dung kỹ thuật trong game thì Overwatch đang chết dần chết mòn. Trò chơi đã có 35 triệu người chơi sau một năm phát hành vào năm 2016. Vào năm 2018, Overwatch đã có 50 triệu người chơi, nghĩa là nó đang tăng dần lên. Nhưng con số kể từ đó đã sụt giảm nghiêm trọng.

overwatch

Một trò chơi suy giảm lượng người chơi tích cực khi nó già đi là điều hết sức tự nhiên. Nhưng điều đó không bào chữa cho sự sụt giảm mạnh về lượng người chơi mà Overwatch đã thấy. Việc thiếu đi những nội dung mới cũng như ít hoặc không hỗ trợ streamer đã khiến Overwatch trở nên ít phổ biến hơn rất nhiều.

Mặc dù con số 6 triệu người chơi trung bình nghe có vẻ ổn, nhưng con số này so với những tựa game phổ biến hiện tại thì số lượng người chơi của những tựa game đó lớn hơn nhiều. Như Fortnite, LMHT, Dota 2, CSGO

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *