Những mẫu iPhone bán chạy nhất Việt Nam 2021

Thống kê trong 12 tháng, iPhone 12 Pro Max là smartphone bán chạy nhất tại nhiều đại lý như CellphoneS, Hoàng Hà Mobile, vượt qua cả các mẫu Android giá rẻ. Sản phẩm giá gần 30 triệu đồng này cũng là phiên bản iPhone có doanh số tốt nhất trong hơn nửa thời gian của năm 2021 tại tại Thế Giới Di Động, FPT Shop.

Mẫu máy trên chỉ bắt đầu tụt hạng khi iPhone 13 Pro Max xuất hiện. Tuy nhiên tính trong cả năm, 12 Pro Max vẫn là sản phẩm mang lại doanh thu lớn nhất cho các hệ thống bán lẻ di động tại Việt Nam. Trong đó, bản được chuộng nhất có dung lượng 128GB.

Bám sát iPhone 12 Pro Max là iPhone 11 – từng là thiết bị Apple bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2020. Nửa đầu năm, iPhone 11 liên tục nằm trong top hai về doanh số, trước khi bứt phá mạnh mẽ vào giai đoạn cuối năm.

Sau khi được giảm giá xuống còn dưới 14 triệu đồng hồi cuối tháng 6, iPhone 11 trở thành iPhone bán chạy nhất tại FPT Shop trong quý III, đồng thời chiếm 25,5% doanh số tại ShopDunk.

iPhone 11 ra mắt từ năm 2019 vẫn là một trong những mẫu máy bán chạy nhất 2021 tại Việt Nam. Ảnh: Lưu Quý

iPhone 11 ra mắt từ năm 2019 vẫn là một trong những mẫu máy bán chạy nhất 2021 tại Việt Nam. Ảnh: Lưu Quý

Trong khi đó, iPhone 13 Pro Max vừa ra mắt nhưng cũng nhanh chóng trở thành một trong những iPhone ăn khách nhất năm. Sản phẩm được bán chính hãng từ 22/10 và ngay lập tức đạt doanh số kỷ lục tại nhiều cửa hàng chính hãng. Chỉ trong vòng hai tháng, 13 Pro Max vươn lên vị trí thứ ba về doanh số iPhone cả năm. Riêng tháng 11 và 12, đây là mẫu iPhone được mua nhiều nhất tại hầu hết hệ thống chính hãng ở Việt Nam và liên tục rơi vào tình trạng khan hàng.

Dù không tiết lộ doanh số cụ thể của từng mẫu máy, đại diện một hệ thống bán lẻ lớn đánh giá 2021 là “năm bùng nổ” của điện thoại Apple..

“Apple đầu tư nhiều vào thị trường Việt Nam, với việc mở rộng nhiều chuỗi cửa hàng như Top Zone, Mono Store. Ngoài ra, nhiều sản phẩm được giảm giá thấp hơn cả giá trên thế giới”, người này cho biết.

Ông Phạm Tuấn Anh, đại diện ShopDunk, lấy ví dụ với iPhone 11. Từ tháng 7, iPhone 11 còn dưới 14 triệu đồng, là mức giá rẻ nhất trên thế giới. Việc giảm giá giúp sản phẩm này gần như “đánh bay” hàng xách tay, đồng thời trở thành một trong những mẫu iPhone được săn tìm nhiều nhất tại Việt Nam.

Trong khi đó, iPhone 12 Pro Max ở phân khúc cao nhưng vẫn thu hút vì nhiều yếu tố. Thiết kế máy không khác biệt nhiều so với sản phẩm đời mới, trong khi hiệu năng vẫn thuộc top đầu thị trường. Ngoài ra, Apple quản lý chuỗi cung ứng tốt nên đảm bảo được nguồn cung trong khi nhiều hãng Android không có hàng để bán trong bối cảnh dịch bệnh và khủng hoảng chip kéo dài. Việt Nam dự kiến triển khai thương mại hóa mạng 5G cũng là một trong những lý do người dùng chọn iPhone 12 Pro Max.

iPhone 12 Pro Max liên tục nằm trong top đầu doanh số kể từ khi được bán tại Việt Nam. Ảnh: Huy Đức

iPhone 12 Pro Max liên tục nằm trong top đầu doanh số. Ảnh: Huy Đức

iPhone 12 Pro Max ra mắt tháng 10/2020, sử dụng chip A14 Bionic hỗ trợ 5G, màn hình OLED 6,7 inch, cụm ba camera 12 megapixel với khả năng zoom quang 2,5x. Dù bán chạy nhất, máy có thể sẽ ngừng bán tại Việt Nam trong ít tháng tới, sau khi hết hàng. Trong khi đó, iPhone 11 đã ra từ cuối năm 2019, sử dụng A13 Bionic, màn hình 6,1 inch. Điểm hạn chế của sản phẩm là sử dụng vỏ nhôm, thiếu 5G, màn hình LCD.

Lưu Quý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *